วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ไม่ขับถ่ายตอนเช้าจะเป็นไร

ไม่ขับถ่ายตอนเช้าจะเป็นไร
สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านวันนี้เราพูดคุยกันถึงเรื่องการไม่ขับถ่ายกันที่เราเรียกันว่าท้องผูก ในช่วงเวลาของ 05.00-07.00 น ของทุกวันนั้นเป็นเวลาของลำไส้ใหญ่ทำงาน ถ้าคุณยังไม่ยอมขัยถ่ายอุจจาระแล้วปล่อยเวลาเลยมาถึง 07.00-09.00 น ซึ่งเป็นเวลาของกระเพาะอาหารทำงานซึ่งเราต้องทานอาหารเช้า แต่เราก็ยังไม่ยอมทานอีก อุจจาระจากลำไส้ใหญ่ที่ไม่ขับถ่าย จะถูกบีบตัวจากลำไส้ใหญ่ขึ้นมา ผ่านลำไส้เล็กแล้วที่มากระเพาะอาหารของเรา ทีนี้ละก็ของเสียก็ถูกดูดซึมจากกระเพาะอาหารของเรา ในของเสียนั้นมีแก๊สที่เสียแล้ว เกิดจากการบูดเน่าของโดยอุณหภูมิของร่างกายเราที่ 37 องศาตลอดเวลา เพราะฉะนั้นแก๊สเหล่านี้ก็ถูกดูดซึมเข้าไปในกระแสเลือดของเรา เลือดของเราจึงไม่สะอาด ถ้าเกิดเลือดที่ไม่สะอาดถูกส่งไปเลี้ยงทุกส่วนของร่างกายคนเราแล้ว สมอง หัวใจ ปอด ม้าม ตับ ผิวหนัง ก็จะได้รับพิษจากของเสียเหล่านั้นด้วย ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้คือ-ก่อนเที่ยงถึงบ่าย คุณง่วงนอน สาเหตุคือเลือดไม่สะอาดไปเลี้ยงหัวใจ หัวใจก็จะอ่อนล้า ไม่สดชื่น-มีกลิ่นตัว มีกลิ่นปาก ก็มาจากสาเหตุเลือดที่ไม่สะอาดไปเลี้ยงปอด ปอดก็ขับของเสียเหล่านี้มาถึงเหงื่อออกทางผิวหนัง และลมหายใจ ตัวเราเองไม่ค่อยได้กลิ่นหรอก แต่คนอื่นจะไกลิ่นของเราเอง-ถ้าปล่อยให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นไปเรื่อย โดยเราไม่ได้ทำการแก้ไข คือไม่ขับถ่ายในตอนเช้า ไม่ทานอาหารในตอนเช้า สมองของเราก็จะไม่ได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ เมื่อแก่ตัวลงไป ความจำก็จะเสื่อมเร็วทำให้เราหลงลืมและเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้นะบทความต่อไปเราจะมาพูดถึงเรื่องของอาหารมื้อเช้ามีความสำคัญแค่ไหน สวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น