วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552

กินดีสุขภาพดี

กินดีสุขภาพดี
สวัสดีท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน หลักการพึ่งพาตนเองขั้นพื้นฐาน เป็นการดูแลสุขภาพของตัวเราเองที่จะไม่ให้เกิดอาการการเจ็บป่วย ซึ่งเป็นหลักการขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรกระทำ เพื่อไม่ต้องรอเวลาที่เราเจ็บป่วยแล้วเราก็ไปโรงพยาบาลเป็นการโยนภาระทั้งหมดไปให้หมอกับพยาบาล ทุกวันนี้การไปโรงพยาบาลเป็นการเสียเวลา เสียเงินทอง อีกมากถ้าเราเริ่มต้นสนใจดูแล และใส่ใจในสุขภาพของเราเองตอนนี้ ก็ยังไม่สายจนเกินไปใช่ไหมครับ ดีกว่าที่เราจะปล่อยให้เวลาผ่านไปแต่ละวันแล้วเกิดการเจ็บป่วยมากขึ้น จนยากที่จะย้อนกลับมาแก้ไขได้ทันผู้เขียนเมื่อก่อนก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องอาหารการกินมากนัก อยากกินอะไรก็กินไปหมด มีปัญหาเรื่องกะเพาะอาหาร เรื่องเกี่ยวกับลำไส้ จนถึงมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ มันทรมานเจ็บปวดมาก ไปหาหมอที่ก็หมดเงินไปหลายบาทเหมือนกันในปัจจุบันนี้ผู้เขียนได้คุณป้าที่แสนดีของผู้เขียนมาแนะนำดูแลรักษาสุข เกี่ยวกับการกิน และแนะนำเกี่ยวกับพวกสมุนไพร มาให้มันก็เป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่มีขายในตลาดบ้านเราทั่วไปมาใช้ ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างมาก ซึ่งทางผู้เขียนก็จะนำเรื่องราวดีดีเกี่ยวกับสุขภาพมาแนะนำและมีวิธีที่จะรักษาร่างกายให้มีสุขภาพที่ดีต่อไปมาให้ท่านผู้สนใจนำไปทดลองใช้ดูนะครับ ทุกวันนี้เรามักจะอ้างว่าไม่มีเวลาหรอกที่จะทำนั้นทำนี้ ภาระเยอะเหลือเกิน ทางผู้เขียนก็เคยคิดแบบนี้เหมือนกันครับ แต่พอเจ็บป่วยขึ้นมาก็ทำให้คิดได้ว่าวันหยุดเราก็มี เราไม่ทำวันหยุดของเราเป็นวันที่ดูแลสุขภาพไม่ดีกว่าหรือ ดีกว่าที่จะต้องเวลาพวกนั้นหมดไปกับการสังสรรกับเพื่อนฝูง หรือเสียเวลากับเครื่องสำอางที่มีแต่สารพิษ เราต้องคิดเสมอว่า ต้องมีหนึ่งวันต่อสัปดาห์ที่เราต้องปลอดจากสารพิษ ไปออกกำลังกายให้เหงื่อมันออก ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพสำหรับบทความครั้งต่อไปผู้เขียนจะมาบอกว่า การไม่ขับถ่ายในตอนเช้า จะเกิดอะไรขึ้นแล้วเราจะมีวิธีแก้อย่างไร สวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น